Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Những nguyên tắc để thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo được coi là một trong những ấn tượng đầu tiên đại diện cho một thương hiệu nên các các doanh nghiệp,  luôn mong muốn hướng tới hình ảnh thiết kế logo đẹp nhất, nổi bật tên tuổi, phong cách riêng biệt độc đáo và ấn tượng.


1. Đơn giản và cân bằng


   Khi thiết kế logo chuyên nghiệp để tránh sự phức tạp, cầu kì các nhà thiết kế luôn tuân thủ nguyên tắc đơn giản. Mỗi logo được thiết kế phải đơn giản nhất sử dụng ít màu sắc nhất nhưng phải thể hiện được đầy đủ mục tiêu của logo đó thể hiện đúng thương hiệu. Ví dụ như logo của thương hiệu Nike chỉ có một hình lưỡi trai màu đen, logo của thương hiệu Apple là một quả táo cắn dở.
  Sự cân bằng trong thiết kế logo cũng rất quan trọng vì khi ta nhìn thấy một logo cân đối thì bộ não của chúng ta nhận thức được bị thu hút với logo đó. Nhưng đôi khi ta cũng nên phá cách một chút để tạo nên sự khác biệt nhưng vẫn tuân thủ quy tắc đó. Chính vì thế mà khi thiết kế logo công ty cần phải tạo nên sự cân đối để thu hút được sự chú ý của người khác.

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp


2. Lên phác thảo tạo kích thước logo


   Để thiết kế được một logo hoàn chỉnh thì dù như thế nào cũng phải vẽ phác thảo sơ bộ ý tưởng. Nếu không lên phác thảo trước thì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng. Nó là bước cơ bản tạo tiền đề để phát triển ý tưởng ban đầu. Nếu như bỏ qua phác thảo ban đầu thì khó có thể triển khai được ý tưởng từ đó sáng tạo thêm để ý tưởng đó trở thành kết quả cuối cùng. Chính vì vậy khi thiết kế logo chuyên nghiệp cần phải lên phác thảo ban đầu.
     Khi lên phác thảo ta cần quan tâm đến kích thước của logo được thiết kế. Một logo để gây được thiện cảm với người nhìn thì đầu tiên là các chi tiết phải được thể hiện một cách rõ ràng nhất. Và tỉ lệ kích thước của các chi tiết phải được đồng bộ với nhau.

3. Màu sắc và phong cách thiết kế


Khi thiết kế logo các nhà thiết kế luôn luôn sử dụng màu sắc một cách có hiệu quả nhất. Thường một logo không nên sử dụng quá 3 màu và màu sắc được sử dụng phải có sự liên kết với mục tiêu của logo hay thương hiệu đó. Và màu sắc thường hay kết hợp với phong cách thiết kế để tạo nên điểm nhấn cho logo mà thể hiện được đúng mục tiêu của thương hiệu. Thường thì khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu các nhà thiết kế luôn lấy màu sắc thể hiện thương hiệu đó. Ví dụ như thương hiệu có liên quan đến cây cối, thực vật thì thường có màu xanh lá cây là chủ đạo. Điều đó làm cho logo nói lên thương hiệu của mỗi công ty.

Thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp


4. Chữ và kiểu chữ.


Thường thì trong thiết kế logo chữ không quan trọng lắm bởi khi thiết kế logo người ta không cần thiết phải có chữ. Chính vì thế khi thiết kế logo có thêm chữ thì nên cách điệu đơn giản nhất tạo nên sự khác biệt và kích thước của chữ phải phù hợp với khung hình của logo. Nói đơn giản thì khi thêm chữ vào logo thì phải thật sự chú ý để đơn giản nhất.

Khi thiết kế logo ta nên tuân thủ những quy chuẩn thiết kế logo để tạo nên những logo đẹp nhất thể hiện đúng nhất mục tiêu của thương hiệu. Tạo nên được sự chú ý từ mọi người để thu hút được sự quan tâm đến thương hiệu cũng như công ty của nhiều người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc hiệu quả

Văn phòng làm việc là nơi mà ta dành phần lớn thời gian vào đó có thể coi đó là ngôi nhà thứ 2 của mỗi chúng ta. Vậy một văn phòng được thi...